Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Theo số liệu thống kê của KGI thì người dùng có nhu cầu mua iPhone 7 khá cao, tuy nhiên xét tổng thể thì số lượng Apple iPhone 7 và 7 Plus bán ra không bằng iPhone 6s và 6s Plus năm ngoái.

Theo đó, nhà nghiên cứu Ming Chi Kuos của hãng KGI cũng có một bài báo cáo cho thấy, doanh số bán iPhone 7 Plus đã vượt quá sự mong đợi của Apple tính đến thời điểm hiện tại. Lý do mà nhà nghiên cứu giải thích là do sự cố lỗi pin của Galaxy Note 7.

Vấn đề sự cố lỗi pin trên Note 7 được bán ra và triệu hồi điện thoại này để thay pin khiến cho Galaxy Note 7 bị giảm độ hot và chuyển sang phiên bản phablet của Apple. Hơn nữa bộ camera ấn tượng của iPhone 7 Plus cũng rất hấp dẫn người dùng, điều này giúp cho doanh số bán iPhone 7 Plus khởi sắc hơn. 


Nhà nghiên cứu cũng tiến hành một cuộc khảo sát để tìm ra phiên bản màu sắc iPhone 7 được người dùng yêu thích nhất. Kết quả cho thấy, khoảng 30-35% đơn hàng trên toàn thế giới đã lựa chọn phiên bản màu Jet Black. Ở thị trường Trung Quốc, số lượng người đặt hàng phiên bản này còn cao hơn, lên tới 50% và phiên bản có dung lượng bộ nhớ trong là 128GB được người dùng ưu ái lựa chọn.

Tuy nhiên, nhu cầu mua bộ đôi iPhone 7 vẫn thấp hơn nhiều so với bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus của năm ngoái. Điều này dự đoán Apple sẽ có khả năng giảm doanh số bán ra iPhone vào năm nay. 

Vì sự thiếu hụt nguồn cung ban đầu của iPhone 7 là do nhu cầu cao hơn dự kiến đối với iPhone 7 Plus và phiên bản màu Jet Black nên tạo cảm giác cơn sốt về bộ đôi iPhone mới. Nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại.

Còn đối với thị trường Việt Nam, giá iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã giảm xuống khá thấp, phiên bản Apple iPhone 7 thấp nhất là 18 triệu đồng. Mức giá xuống thấp một phần là do lượng hàng xách tay về ồ ạt, dồi dào và thêm vào đó iPhone 7 và 7 Plus được phân phối chính thức tại Việt Nam từ tháng 10 sắp tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét