Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Bàn phím là thứ không thể thiếu đối với dân văn phòng, đặc biệt là những người phải tiếp xúc với máy tính. Tuy nhiên, do việc sử dụng quá nhiều hoặc quá lâu dẫn đến bàn phím máy tính của bạn gặp một số vấn đề. Sau đây là những lỗi bàn phím và cách khắc phục các bạn có thể tham khảo. 

Bàn phím bị lỗi chữ là một trong những lỗi mà người dùng hay mắc phải nhất. Cụ thể, khi nhập nội dung trên bàn phím các ký tự hiện lên trên màn hình không như ý bạn mong muốn. Có thể do bàn phím bị kẹt phím hay các nguyên nhân khác nào đó.

Cách giải quyết : 

Bạn có thể gõ thử nhiều lần vào phím đó để điều chỉnh lại bàn phím cho chuẩn. Nếu hiện tượng đó không xảy ra thì chúng ta cần phải vệ sinh lại bàn phím một cách sạch sẽ tránh trường hợp các bụi bẩn mắc kẹt trong đó và dễ làm bàn phím bị hư hỏng.



Ngoài ra, bàn phím cũng dễ mắc lỗi gõ dấu tiếng Việt, vì vậy bạn cần phải chú ý tải về máy phần mềm gõ font chữ tiếng việt.

Để có thể giải quyết vấn đề trên, bạn hãy kiểm tra lại xem đã thiết lập đúng kiểu gõ trên công cụ hay chưa. Với trường hợp máy tính cài đặt 2 bộ gõ cùng một lúc sẽ xảy ra tình trạng xung đột bộ gõ, cũng gây ra lỗi như trên. Cuối cùng, gỡ công cụ gõ Tiếng Việt đang cài đặt trong máy tính và sau đó tiến hành cài đặt lại từ đầu.

2 nhận xét: