Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Theo thời gian, nhu cầu đáp ứng công nghệ thông tin ngày càng tăng lên, nhu cầu lưu trữ dữ liệu thông tin cũng tăng lên không ngừng. Đó không đơn giản chỉ là những bức ảnh, bộ phim hay mà chứa cả những phần mềm quan trọng hay những tài liệu vô cùng đáng quý mà bạn muốn lưu trữ rất lâu. Chính vì vậy, ổ cứng ngoài là một giải pháp tốt nhất giúp lưu trữ và backup dữ liệu rất hữu ích cho người dùng. Ưu điểm của ổ cứng di động là không gian lớn, tốc độ cao, dễ dàng kết nối và chia sẻ với thiết bị khác và tiện lợi khi mang theo.

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều nhãn hiệu, mẫu mã ổ cứng di động khiến người tiêu dùng băn khoăn để lựa chọn mua cho mình một sản phẩm phù hợp nhất. Sau đây, là những thông tin bổ ích và cần thiết giúp bạn tham khảo để có quyết định mua ổ cứng di động.


Ngoài hãng sản xuất, loại ổ cứng và kiểu kết nối thì người dùng cũng đặc biệt quan tâm là dung lượng và giá cả.

Hầu hết các loại ổ cứng ngoài di động nhỏ gọn kích thước 1.8 inch thường có dung lượng từ 250 GB trở xuống và phổ biến có 3 mức dung lượng cho người dùng lựa chọn là 120 GB, 160GB và 250GB. Còn loại ổ cứng có kích cỡ 2.5 inch thì thường có dung lượng lưu trữ từ 320GB đến 2TB trong đó phổ biến là dung lượng 320GB và 500GB. Bên cạnh đó, các dung lượng khủng trên 2TB thì thuộc loại ổ cứng 3.5 inch.

Mức giá trung bình trên thị trường hiện nay là khoảng 1,4 triệu đồng cho một ổ cứng di động dung lượng 500GB và 1,7 triệu đồng cho dung lượng 1TB. Đối với mức dung lượng là 2TB thì giá cả có sự khác biệt rõ ràng hơn, mẫu ổ cứng thương hiệu Western Digital sẽ đắt hơn mẫu phổ thông là 500 nghìn đồng hoặc 1 triệu đồng.

Cùng với mẫu mã thì đối với các ổ cứng di động có dung lượng càng cao thì giá tiền càng đắt. Chính vì vậy, người sử dụng căn cứ vào mức độ lưu trữ dữ liệu và nhu cầu sử dụng để lựa chọn thiết bị sao cho phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét